Tết 2023 và những cảm xúc đi qua mình

#1
Hôm nay mình đến hiệu thuốc.
Hơi bất ngờ nhưng anh bán thuốc hỏi mình: 
- Dạo này em đi Sài Gòn học à? Ít thấy về?

Mình thoáng ngạc nhiên rồi cũng hiểu là chắc anh nhầm người nên cũng trả lời lịch sự thôi
- Em ở Sài Gòn chắc 8 năm rồi ạ. Em làm ở trển

Mình đoán anh nhầm người vì mình chắc ghé hiệu thuốc này tổng được 3 lần. Không phải hiệu thuốc quen và cũng không tiện đường. Tiệm nằm trên đường vào trường tiểu học của mình, từ nhà mình phải rẽ trái vào một đoạn. Và tiệm mở được đâu đó 3 hay 5 năm rồi

- Thế hả? Do lâu rồi không thấy em dắt chó đi dạo chiều chiều

Ôi mình vui lắm. Vì người anh nói chắc là mình rồi. Trước đây mình với Bill hay cùng nhau đi ngắm hoàng hôn. Khu trường tiểu học vắng, nhiều cây nhiều hoa, đi dạo ngắm là thích nhất. Mình vui vì không ngờ sự vô tư vô sự mỗi chiều đó có người bắt gặp. Và có người nhắc về mình và Bill.

Tết năm nay là Tết đầu tiên không có Bill sau 16 năm.

#2
Mình không thật sự biết "Tết" là gì? Từ đâu mà con người có văn hóa đó nữa. Hừmmmm đại khái thì mình thấy áp lực vì mình không thấy Tết (năm nay) khác gì so với các ngày bình thường ngoài việc mình được nghỉ nhiều hơn. Song song thì mình có một chút áp lực và cảm thấy cô đơn hơn bình thường.

Vì mình không có nhiều bạn, nhiều sự thân thiết với gia đình.

Gia đình thì chắc mình chỉ có mẹ. Bạn bè thì thật ra mình không có quá nhiều. Và tính tình mình thì... ngồi với gia đình, ít nói. Chủ động nói chuyện với bạn bè, siêu ít. Dù... nhìn mình cũng khá là năng nổ hoạt bát nhưng hầu hết thời gian mình không làm gì mấy.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến